HMR là gì? Gỗ HMR là gì? Siêu Thị Thế Giới Nội Thất

Chất liệu gỗ công nghiệp tuy có độ bền kém hơn nhưng đối với phân khúc cần nội thất giá rẻ cho căn hộ chung cư, nhà bán hoặc cho thuê, nội thất văn phòng thì các loại ván như MDF, HMR chống ẩm là chất liệu số 1 cho chủ đầu tư hoặc chủ nhà trực tiếp, trong bài viết này hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về HMR là gì? gỗ HMR là gì? Ván MDF là gì nhé.

1. HMR là gì?

HMR là từ viết tắt của High Moisture Resistance (ván ép tỉ trọng trung bình có khả năng chống ẩm cao).

HMR là gì?
HMR là gì?

2. Ván mdf là gì? gỗ hmr là gì?

Ván mdf là gìVán MDF chống ẩm hay còn được gọi là ván HMR, MDF tiếng anh có nghĩa là: Medium Density Fiberboards (Ván ép có tỉ trọng trung bình), và HMR là viết tắt của High Moisture Resistance.

MDF chống ẩm(HMR) cũng là MDF nhưng có thêm keo chống ẩm cao; làm cho MDF phù hợp để sử dụng trong nhà ở những nơi có độ ẩm cao hoặc ẩm ướt thường xuyên.

MDF chống ẩm thường có màu xanh, màu sắc của ván chỉ nhằm mục đích giúp người dùng phân biệt với các loại MDF khác chứ không thể hiện được khả năng chịu nước nhiều hay ít của sản phẩm.

Ván MDF chống ẩm hay còn được gọi là ván HMR, MDF tiếng anh có nghĩa là: Medium Density Fiberboards(Ván ép có tỉ trọng trung bình)
Ván MDF chống ẩm hay còn được gọi là ván HMR, MDF tiếng anh có nghĩa là: Medium Density Fiberboards(Ván ép có tỉ trọng trung bình)

3.Ván MDF chống ẩm có ưu điểm gì so với MDF thường?

Khác với MDF thường, MDF lõi xanh có khả năng chống ẩm, chống mốc, mối mọt vượt trội, đặc biệt khí hậu Việt Nam nóng ẩm, độ ẩm không khí cao, nhiệt độ cao nên việc thay đổi nhiệt độ đột ngột sẽ khiến các loại gỗ công nghiệp thông thường bị nứt, mốc, nổ khi có sự thay đổi nhiệt độ đột ngột. Với tính năng ưu việt, khả năng chống nước vượt trội, co giãn, đàn hồi tuyệt đối, có thể chống nước khi độ ẩm cao, nhưng vẫn đảm bảo đủ độ co giãn khi nhiệt độ tăng cao.

Vậy ưu điểm của gỗ HMR là gì? Sử dụng gỗ HMR chống ẩm đảm bảo không bị cong vênh, co ngót hay mối mọt như các loại gỗ tự nhiên, đảm bảo bề mặt nhẵn, bóng, phẳng mịn, số lượng và trọng lượng thớ gỗ nhiều hơn, đồng đều hơn.

MDF lõi xanh có khả năng chống ẩm, chống mốc, mối mọt vượt trội
MDF lõi xanh có khả năng chống ẩm, chống mốc, mối mọt vượt trội

4. Các loại sơn phủ bề mặt MDF – HMR là gì?

Lớp sơn bề mặt là yếu tố vô cùng quan trọng đối với gỗ công nghiệp, chúng đóng vai trò quyết định đến tính thẩm mỹ, giá trị và độ nổi tiếng của sản phẩm.

4.1 Melamine

Melamine được coi là lớp bề mặt giả gỗ được làm từ chất công nghiệp, nhờ chất kết dính mà tạo ra được các loại bề mặt khác nhau, ví dụ như khi làm cửa gỗ, cấu tạo của chúng thường có 3 lớp cơ bản:

Lớp trong cùng (C): Là lớp giấy nền, lớp này có nhiệm vụ tạo độ cứng và độ dày cần thiết cho melamin.

Lớp tiếp theo (B): Là lớp ở giữa, đóng vai trò là lớp phim tạo vân gỗ, đây cũng là lớp tạo nên tính thẩm mỹ của lớp bề mặt, làm tăng tính đa dạng và phong phú của các lớp vân hay lớp bề mặt.

Lớp ngoài (A): Lớp màng bảo vệ, lớp này có tác dụng chống xước, chống ẩm hay cách âm cơ bản nhất.

Tùy theo từng thiết kế cụ thể mà có thể cấu tạo thành 5 hoặc 7 lớp riêng biệt nhưng nhìn chung chúng vẫn có 3 lớp chính.

Melamine được coi là lớp bề mặt giả gỗ được làm từ chất công nghiệp
Melamine được coi là lớp bề mặt giả gỗ được làm từ chất công nghiệp

* Ưu điểm của sơn phủ melamine

Lớp phủ Melamine có tính thân thiện với môi trường

Màu sắc của lớp phủ Melamine vô cùng phong phú và đa dạng

Melamine có giá vô cùng hợp lý, bắt kịp xu hướng cũng như bền màu

Đặc biệt chống thấm nước, chống ẩm, chống va đập mạnh, khó trầy xước

Dễ lau chùi và chống mối một là một trong những ưu điểm tuyệt vời

4.2 Laminate

Laminate hay còn gọi là High-pressure laminate (HPL) là một trong những vật liệu có khả năng chịu nước, chống cháy tốt cùng với bề mặt vô cùng trang nhã. Vì vậy, chúng thường được phủ trên bề mặt gỗ công nghiệp được sử dụng nhiều trong các sản phẩm nội thất, hay trong các thiết kế cửa gỗ giá rẻ nhất.

Laminate không chỉ có những tính năng vượt trội như chống va đập mạnh, chống trầy xước hay ăn mòn các loại. Không hề kém cạnh melamine, màu sắc của laminate cũng vô cùng phong phú và đa dạng, hơn nữa, hoa văn 3D đang làm thay đổi diện mạo của lớp sơn phủ.

Cấu tạo của laminate tương tự như melamine, chỉ khác ở lớp vân gỗ hoặc họa tiết trang trí, chính vì vậy, cửa dán melamine cao cấp đã và đang là ứng dụng quan trọng nhất trong việc sử dụng sơn phủ. Bên cạnh đó, bàn ghế, tủ đồ, giường tủ cũng là một trong những điểm mạnh.

Laminate hay còn gọi là High-pressure laminate (HPL) là một trong những vật liệu có khả năng chịu nước, chống cháy tốt cùng với bề mặt vô cùng trang nhã
Laminate hay còn gọi là High-pressure laminate (HPL) là một trong những vật liệu có khả năng chịu nước, chống cháy tốt cùng với bề mặt vô cùng trang nhã

* Laminate sở hữu những đặc tính cơ bản tạo nên nét riêng cho sản phẩm cụ thể, những ưu điểm được đánh giá cao như sau:

Laminate có tính thân thiện với môi trường

Có thể uốn, uốn theo hình dáng của sản phẩm

Bề mặt dễ dàng lau chùi vệ sinh

Chống mối mọt xâm nhập và các tác động của hóa chất, khó phai màu.

Khó trầy xước, chống va đập và chống nước.

Khả năng ăn mòn tĩnh điện và chống nước tốt.

4.3 Veneer

Veneer được hiểu đơn giản theo nghĩa là gỗ tự nhiên được lạng thành từng lớp mỏng để phủ lên các lớp gỗ công nghiệp. Những lát này có độ dày rất mỏng và được xử lý một cách chuyên nghiệp nhất để tạo ra những sản phẩm chất lượng.

Với veneer, tính đa năng là tất cả, với những đặc tính ưu việt của mình, veneer có thể được dán trên hầu hết các bề mặt gỗ khác nhau như MDF, gỗ ghép thanh, ván dán, ván dăm, để tạo ra sản phẩm, cửa gỗ công nghiệp từ veneer thông dụng nhất không thua gì cửa gỗ tự nhiên.

Veneer được hiểu đơn giản theo nghĩa là gỗ tự nhiên được lạng thành từng lớp mỏng để phủ lên các lớp gỗ công nghiệp
Veneer được hiểu đơn giản theo nghĩa là gỗ tự nhiên được lạng thành từng lớp mỏng để phủ lên các lớp gỗ công nghiệp

* Ưu điểm:

Có đặc tính gần giống với gỗ tự nhiên

Veneer là một loại vật liệu thân thiện với môi trường.

Có thể tạo được đường cong và cho phép điều chỉnh để phù hợp với từng sản phẩm.

Tiết kiệm chi phí đầu tư hơn gỗ tự nhiên rất nhiều.

Khả năng chống cong vênh, mối mọt hơn gỗ tự nhiên.

Với những ưu điểm đó, việc sử dụng veneer thay thế gỗ công nghiệp cũng là một trong những lựa chọn tốt nhất cho các sản phẩm nội thất cũng như cửa gỗ công nghiệp.

4.4 Acrylic

Acrylic hay còn gọi là Mica là một loại bề mặt sáng bóng và hiện đại, Acrylic (nhựa trong suốt) hay còn gọi là kính thủy tinh, Acrylic có thể trong suốt hoặc nhiều màu sắc.

Acrylic hay còn gọi là Mica là một loại bề mặt sáng bóng và hiện đại
Acrylic hay còn gọi là Mica là một loại bề mặt sáng bóng và hiện đại

* Ưu điểm của Acrylic

Màu sắc phong phú

Ánh sáng đẹp hiện đại

Nhẹ, dễ tạo hình

Bền bỉ, khó gãy vỡ khi chịu tác động vật lý

Với ưu điểm về độ bền, bề mặt nhẵn bóng và hiện đại, Acrylic đang được ưa chuộng trong lĩnh vực nội thất tại Việt Nam và được ứng dụng cho những đồ nội thất đơn giản như kệ tivi, hay phức tạp như tủ quần áo, tủ bếp….

4.5 Bề mặt sơn bệt

Gỗ công nghiệp sơn bệt lấy code gỗ có bề mặt nhẵn bóng cao sau đó đưa vào công đoạn sơn, loại gỗ được sử dụng nhiều nhất để phủ sàn là MDF, vì loại gỗ này có thành phần là bột gỗ (gỗ xay mịn) kết hợp với keo và các hóa chất công nghiệp khác và được nén, ép với áp suất lớn, do đó, bề mặt gỗ rất mịn.

Với loại gỗ này bạn sẽ có nhiều lựa chọn về màu sắc hơn với các màu: trắng, đen, xám, xanh, đỏ, vàng… Bề mặt sơn được ứng dụng cho nhiều công trình như showroom, phòng khách, phòng trẻ em, phòng con gái, phòng triển lãm…

Gỗ công nghiệp sơn bệt lấy code gỗ có bề mặt nhẵn bóng cao sau đó đưa vào công đoạn sơn
Gỗ công nghiệp sơn bệt lấy code gỗ có bề mặt nhẵn bóng cao sau đó đưa vào công đoạn sơn

5. Quy trình sản xuất ván MDF chống ẩm – HMR là gì?

Khi nói đến quy trình sản xuất, có hai quy trình, đó là quy trình khô và quy trình ướt.

Quy trình khô: Trong quy trình này, keo và phụ gia được nhà sản xuất phun vào bột gỗ khô trong máy sấy sơ bộ, bột sợi keo sẽ được máy rải thành 2 đến 3 tầng tùy theo độ dày và kích thước của ván ép. Các tầng này sẽ được chuyển sang máy ép gia nhiệt, máy ép sẽ thực hiện ép nhiều lần (2 lần), lần đầu là ép sơ bộ cho các lớp trên, lần thứ hai là cho cả 3 lớp. Sau đó, chế độ nhiệt sẽ được thiết lập để đẩy hơi nước ra ngoài và làm cho keo đông lại từ từ. sau khi ép, ván sẽ được xuất ra, cắt bỏ các cạnh, chà nhám và phân loại.

Sản xuất ván MDF chống ẩm có 2 quy trình đó là quy trình ướt và quy trình khô
Sản xuất ván MDF chống ẩm có 2 quy trình đó là quy trình ướt và quy trình khô

Quy trình ướt: Với quy trình này, bột gỗ sẽ được phun ướt để tạo thành tấm matit, sau đó, chúng được cào trên tấm ép, ép nhiệt lần 1 đến độ dày sơ bộ, sau đó, tấm được đưa qua cán hơi nhiệt để nén chặt hai mặt và loại bỏ nước thừa.

6. Ứng dụng của MDF chống ẩm – HMR là gì?

Ván mdf chống ẩm được sử dụng rộng rãi trong sản xuất nội thất nói chung và nội thất văn phòng nói riêng, nó có khả năng thay thế gỗ tự nhiên với những ưu nhược điểm khác nhau. Tùy vào mục đích sử dụng mà người ta sử dụng gỗ MDF để sản xuất nội thất, bởi MDF đảm bảo không bị co giãn hay co ngót đồng thời giá thành sản phẩm thấp, kích thước ván lớn đồng đều. Do đó, MDF được ứng dụng rộng rãi trong sản xuất bàn, giường, tủ, nội thất gia đình, nội thất văn phòng.

Ván mdf chống ẩm được sử dụng rộng rãi trong sản xuất nội thất nói chung và nội thất văn phòng nói riêng, nó có khả năng thay thế gỗ tự nhiên với những ưu nhược điểm khác nhau
Ván mdf chống ẩm được sử dụng rộng rãi trong sản xuất nội thất nói chung và nội thất văn phòng nói riêng, nó có khả năng thay thế gỗ tự nhiên với những ưu nhược điểm khác nhau

Với chất lượng vượt trội, mdf chống ẩm phù hợp với nhiều vật dụng trang trí nội thất như kệ tivi, tủ quần áo, giá sách, giường ngủ phong cách hiện đại, bàn làm việc, bàn trang điểm… Khả năng chống ẩm cao nên MDF lõi xanh chống ẩm còn có khả năng làm kệ bếp, kệ để đồ dùng nhà bếp, đặc biệt là khu vực nội thất phòng tắm có độ ẩm cao…

7. Tiêu chuẩn của ván mdf chống ẩm – HMR là gì?

MDF chống ẩm được sản xuất tuân theo các tiêu chuẩn (E1, E0, CARB), hàm lượng formaldehyde trong một loại gỗ tiêu chuẩn có thể khác nhau tùy thuộc vào bản chất của ure formaldehyde hoặc các loại keo khác nhau được sử dụng để liên kết các sợi gỗ lại với nhau thành một tấm gỗ.

Ván HMR có hàm lượng formaldehyde thấp, được sử dụng rộng rãi ở mọi nơi, MDF lõi xanh chống ẩm chịu được các tác nhân khắc nghiệt của môi trường và có thể chịu đựng được trong điều kiện ẩm ướt hay nhiệt độ môi trường cao.

MDF chống ẩm được sản xuất tuân theo các tiêu chuẩn (E1, E0, CARB) đảm bảo chất lượng an toàn
MDF chống ẩm được sản xuất tuân theo các tiêu chuẩn (E1, E0, CARB) đảm bảo chất lượng an toàn

Ván mdf chống ẩm cũng được sử dụng rất nhiều ở những nơi công cộng, mức độ sử dụng cao như trường học, bệnh viện, gian hàng siêu thị, trung tâm thương mại.

Hiện tại Siêu Thị Thế Giới Nội Thất cung cấp nhiều kích thước ván ép công nghiệp HMR tiêu chuẩn cao, gia công phủ Melamine trên ván MDF lõi xanh với giá ưu đãi nhất trên thị trường, luôn đảm bảo chất lượng, chính sách rộng rãi nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm.

Qua bài viết trên chắc bạn đã giải đáp được thắc mắc hmr là gì rồi chứ, nếu còn bất kì thắc mắc nào khác thì đừng ngần ngại liên hệ cho chúng tôi qua hotline 0911 59 11690252 3939 012 hoặc website sieuthithegioinoithat.vn để được tư vấn nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *